วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ครูภาษาอังกฤษ

ครูภาษาอังกฤษ








            จากบทร้อยกรองดังกล่าว ได้บอกถึคุณสมบัติของการเป็นครูภาษาอังกฤษที่ดี อันประกอบไปด้วย “เชี่ยวชาญศาสตร์ตน” นั้นหมายถึง จะต้องเป็นครูที่รู้เนื้อหา ไวยากรณ์ทางภาษาอย่างดีเยี่ยม “เปี่ยมล้นคุณธรรม” นั้นหมายถึง มีคุณธรรมและความเป็นครู “ก้าวนำเทคโนโลยี” นั้นหมายถึง สามารถประยุกต์เทคโนโลยีกับการเรียนการสอนได้ และ “มีใจรักถิ่น” หมายถึง สามารถพัฒนาหลักสูตรให้ตรงกับสภาพท้องถิ่นได้ นอกจากนี้ เมื่อสอนในห้องเรียนต้องพยายามให้นักเรียนพูดและใช้ภาษาอังกฤษให้มากที่สุด จะต้องมีการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างครูและนักเรียนตลอดเวลา ผู้เรียนจะต้องมี self – assessment และเมื่อครูไม่ถนัดในทักษะไหน ก็ต้องวิธีทางในการพัฒนาตนเองให้ได้

การสอนที่ดี
            การศึกษาจะประสบความสำเร็จ และมีคุณภาพได้ จะต้องมีองค์ประกอบดังต่อไปนี้



  English language learning conscious: การเรียนรู้ภาษาโดยที่เรารู้ตัวที่จะไปเรียนรู้ ทำให้การเรียนเกิดหลายขั้นส่งผลให้ผู้เรียนเมื่อพูดภาษาอังกฤษแล้วจะต้องนึกก่อนหลายขั้นตอน ทำให้พูดติดขัด ไม่คล่อง ไม่เป็นธรรมชาติ
            English language acquisition: เป็นการเรียนรู้ภาษาแบบเป็นธรรมชาติโดยไม่รู้ตัว ซึ่งอยู่ภายใต้จิตใต้สำนึก ทำให้ผู้เรียนพูดได้อย่างเป็นธรรมชาติ
ดังนั้น การจัดการเรียนการสอนที่ดีควรควรจะจัดแบบ English language acquisition ให้มากที่สุดและพยายามใช้ภาษาอังกฤษในห้องเรียนให้ได้ 100%
            ในการสอนภาษาอังกฤษจะต้องให้ผู้เรียนได้รับรู้บริบทจากภายนอกด้วย อย่าให้เรียนแต่ในห้องเรียนเพียงอย่างเดียว เพื่อให้การใช้ภาษาจริงๆ ในชีวิตประจำวัน

ทฤษฎีการเรียนรู้แบบ acquicion


ปัญหาของทฤษฎีนี้คือ
-ผู้สอนยังไม่มีความรู้มากพอ
-ครูส่วนใหญ่มีลักษณะเป็น "one size fit all" ซึ่งหมายถึงปฏิบัติตามเหมือนกันหมดโดยไม่พิจารณานาถึงรายละเอียดของสิ่งนั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น